Phản hồi của Vietnam Airlines về những ý kiến của tôi!

Phản hồi của Vietnam Airlines về những ý kiến của tôi!

Bài khá dài, các bạn thả tim trước rồi từ từ đọc nhé

Trưa thứ sáu ngày 29/12/2023, tôi viết bài “Phải nói rằng Vietnam Airlines đang rất cố gắng.”. Trong đó tôi chân thành khen những tiến bộ của Vietnam Airlines, và đóng góp những ý kiến thật tình. Cũng như hỏi về số tiền hoàn vé tôi đã mua vào tháng 5/2023.

Hai ngày sau, chủ nhật ngày 31/12/2023, tôi nhận được cuộc gọi từ Ms L. nhân viên Vietnam Airlines tìm hiểu về vé máy vay tôi đã mua. Sau khi tôi đọc mã số, cô ấy hứa sẽ phản hồi.

Sáng ngày 2/1/2024, tôi nhận được email của VCB cho tôi biết tiền tôi mua vé đã được hoàn vào thẻ tín dụng của tôi ngày 1/6/2023

Chiều ngày 2/1/2024, tôi nhận được email từ Ms T, Đội trưởng, Trung tâm chăm sóc khách hàng – Vietnam Airlines

** Sau đây là nội dung email:

Kính gửi: Quý Hội viên Lâm Minh Chánh,

Thay mặt Vietnam Airlines, chúng tôi xin gửi tới Quý khách lời chào trân trọng và cảm ơn Quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Chúng tôi cũng xin cảm ơn những lời khen chân thành và góp ý quý báu của Quý khách để Vietnam Airlines ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Tiếp theo nội dung trao đổi trước qua điện thoại, liên quan đến phản ánh của Quý khách về việc chậm trễ trong việc xử lý chi hoàn số tiền ……..VND ngày 31/05/2023, số thẻ thanh toán ban đầu VI4381*******, chúng tôi đã gửi yêu cầu kiểm tra lại giao dịch tới Ngân hàng chủ quản của Vietnam Airlines là Vietcombank. Ngân hàng Vietcombank đã xác nhận giao dịch hoàn tiền vào ngày 01/06/2023, số tiền hoàn hiển thị trong cột Ghi Có trong sao kê thẻ tín dụng của Quý khách. Trong trường hợp Quý khách chưa thấy số tiền trên hiển thị, Quý khách vui lòng thông báo lại cho chúng tôi để chúng tôi tra soát lại với Ngân hàng.

Đối với đầu mối liên hệ của Hội viên Bông sen vàng, từ tháng 11/2023, Hội viên hạng thẻ Triệu dặm và Bạch Kim của Vietnam Airlines khi liên hệ tổng đài 1900 1800, ngoài những câu hỏi liên quan đến phạm vi Chương trình Bông Sen Vàng, sẽ được giải đáp mọi yêu cầu liên quan đến thông tin vé, đặt chỗ và dịch vụ hàng không khác thay vì phải gọi tới tổng đài 1900 1100 như trước đây. Tổng đài 1900 1800 luôn được cài đặt chế độ ưu tiên cao nhất để nhận diện các cuộc gọi của Hội viên theo số điện thoại đã đăng ký trong tài khoản. Trong trường hợp cuộc gọi chưa được kết nối, Hội viên sẽ được nhân viên tổng đài liên hệ lại ngay trong vòng tối đa 60 phút. Dịch vụ cuộc gọi “Một đầu mối” như trên là mong muốn của Vietnam Airlines được đem lại sự thuận tiện nhất tới Quý Hội viên thân thiết mỗi khi liên hệ với chúng tôi.

Đối với góp ý tổng thể về chất lượng dịch vụ phòng khách Bông Sen tại sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi xin ghi nhận góp ý và chuyển đến các bộ phận liên quan nghiêm túc xem xét để cải tiến chất lượng dịch vụ.

Được đón tiếp và phục vụ khách hàng gắn bó lâu năm là vinh dự của chúng tôi, đội ngũ nhân viên của Vietnam Airlines luôn cố gắng làm tốt nhất để đáp ứng và nhu cầu của khách hàng cũng như cam kết của Vietnam Airlines về chất lượng dịch vụ.

Một lần nữa, thay mặt Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, chúng tôi thành thật xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện mà Quý khách đã gặp phải và mong được tiếp tục đồng hành cùng Quý khách trên những chuyến bay tới.

Trân trọng cảm ơn!
XYZ (Ms.)
Đội trưởng
Trung tâm chăm sóc khách hàng – Vietnam Airlines

** Sáng nay 3/1/2024, tôi đã reply email, với nội dung như sau:

Cám ơn Ms. XYZ đã đại diện cho Vietnam Airlines email phản hồi cho tôi.

Về tiền hoàn vé, tôi vừa kiểm tra sao kê tháng 6 của của thẻ tín dụng 31 và thấy ngân hàng đã chuyển đủ số tiền hoàn vé cho tôi vào ngày 1/6/2023, chỉ sau 1 ngày tôi thực hiện việc hoàn vé trên App. Tôi bất ngờ và rất ấn tượng với thời gian hoàn nhanh chóng này.

Lý do đưa đến việc tôi viết bài lên tiếng là do tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào về kết quả hoàn tiền cho tôi. Không email, không tin nhắn sms, không notification từ App. Rất bất tiện. Không lẽ ngày nào tôi cũng phải check sao kê thẻ tín dụng. Mà tôi cứ tưởng vài tháng sau mới được hoàn, như những lần trước, nên tôi không check sao kê thẻ tín dụng của tháng 6.

Dù rất ấn tượng với thời gian hoàn nhanh chóng này, tôi vẫn đề xuất Vietnam Airlines nên cải tiến, chuyển việc hoàn tiền trở thành việc cấn trừ số dư ngay trên App. Còn nếu chưa thực hiện được việc hoàn tiền tức thời, thì hãng cần thông báo ngay cho khách hàng ngay sau khi chuyển tiền hoàn vé thành công. Chí ít thì trên app cũng phải có notification hay dòng trạng thái thể hiện rằng Vietnam Airlines đã hoàn tiền cho tôi. Rất mong Vietnam Airlines nghiên cứu vấn đề này.

Tôi rất vui khi Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ cuộc gọi “Một đầu mối” dành cho Hội viên hạng thẻ Triệu dặm và Bạch Kim của Vietnam Airlines, kể từ tháng 11/2023. Nghĩa là từ nay tôi có thể gọi 1900 1800 để nhận được giải đáp về các yêu cầu liên quan đến thông tin vé, đặt chỗ và dịch vụ khác. Rất tiện lợi.

Tuy vậy hãng cần mở rộng đến các đối tượng thẻ vàng, thẻ bạc. Nói tóm lại là “Một đầu mối” cho mọi khách hàng.

Tôi cũng cảm kích sự ghi nhận của Vietnam Airlines đối với những ý kiến khác của tôi.

Tôi chúc Vietnam Airlines ngày càng phát triển, xứng tầm hãng hàng không quốc gia.

Trân trọng

Lâm Minh Chánh

** Cám ơn các bạn đã theo dõi câu chuyện này.

** Tôi có một thắc mắc,

Bài về Vietnam Airlines chỉ có 2.1 likes và 83 comment, 2 shares mà đã đến “tai” của Vietnam Airlines và được phản hồi.

Còn bài “Thức ăn, đồ uống tại ga quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất đắt một cách phi lý!” tôi viết ngày 13/12/2023, có 5.1k likes, 369 comments, 80 shares, lan tỏa gấp 5 lần, không biết đã đến “tai” của người phụ trách, người liên quan chưa vậy? (Link bài trong comment)

Các sếp lớn hãy vào cuộc, hãy thay đổi cách làm.

Đừng vì doanh thu, lợi nhuận của đơn vị khai thác sân bay mà làm ảnh hưởng đến lợi ích chung của hành khách, lợi tích công cộng của người dân, và quan trọng hơn là thương hiệu của Việt Nam đối với khách quốc tế. Lợi bất cập hại.

Hãy chấp nhận giảm doanh thu, lợi nhuận của đơn vị khai thác sân bay. Hãy giảm tiền cho thuê, tiền dịch vụ để đạt những mục tiêu lớn hơn cho VN!


Thân ái
Lâm Minh Chánh/ Chú Ba Tài Chính


** Bài viết được tôi chia sẻ trên Facebook ngày 3/01/2024: https://www.facebook.com/LamMinhChanh/posts/7050120078408756

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img

Đọc nhiều

Kết nối với tôi

Hãy gửi cho tôi email của bạn, để nhận thông báo về những bài viết mới nhất của tôi nhé!

Bài viết liên quan