Giàu đổi vợ, Sang đổi “đồ”!

Giàu đổi vợ, Sang đồi “đồ”!

Mạng xã hội đang bàn tán xôn xao về mức giá của các món đồ giá sang chảng được NTK QTC livestream chào bán. Ví dụ như xô đá giá 69 triệu, dụng cụ gắp đá giá 12 triệu, tô pha lê giá 92 triệu, rổ trái cây giá 878 triệu…

Như lệ thường, cư dân mạng chia làm 2 phe.

Phe A cho rằng NTK TC tiếp thị thông minh. Và những món hàng giá sang chảnh này cũng làm cho mọi người thêm phần hiểu biết và cố gắng phấn đấu để giàu có hơn, để biết đồ này đồ nọ với người ta. Có gắng thành công để sống sang chảnh, sống có phong cách.

Phe B cho rằng NTK TC khoe mẽ là chính. Hàng sang chảnh cao cấp thì tiếp thị đúng đối tượng rất giàu chiếm khoảng 0.1% – 0.5% của dân số, sao lại livestream cho toàn mạng xã hội, trong đó có nhiều người chạy cơm từng bữa. Phe B không đánh giá cao chiêu marketing này của NTK TC.

Họ cho rằng NTK TC đang cổ vũ cho lối sống vật chất, kịch cỡm.

Tôi không sẽ không bàn luận về pha livestream bán hàng giá cao này của NTK TC. Tôi chỉ lạm bàn một chút về hành vi của những người giàu. Theo quan sát của tôi, có những nhóm người như sau:

Nhóm 1: gồm nhũng người giàu và sang. Hoặc là họ sinh ra và sống trong môi trường giàu sang, quý phái. Hoặc là họ mới giàu nhưng họ học làm “sang” một cách thông minh, tinh tế.

Nhóm này chia làm 3.

Nhóm 1A: bình dị. Họ sống đơn giản không quan tâm đến đồ đạc, vật ngoại thân.

Nhóm 1B: chuẩn chỉnh. Họ sử dụng đồ phù hợp với đẳng cấp, mức sống giàu sang của họ.

Nhóm 1C: sang chảnh. Họ cố tình sử dụng đồ đạc đắt tiền để chứng tỏ đẳng cấp giàu sang, thượng lưu của mình. Một số người của nhóm 1C này có thói quen đánh giá, xét nét “đẳng cấp” của người khác.

Nhóm thứ hai: là nhóm có nhiều tiền, gọi là giàu tiền nhưng chưa đạt mức giàu sang, mà lại có khuynh hướng mua, sử dụng đồ đắt tiền, đôi khi đắt hơn mức giàu của họ.

Mà càng sử dụng đồ đắt tiền thì họ càng lộ gốc “phèn”, gốc mới có tiền của họ.

Nhìn họ kỳ lắm. Dân gian có câu “Đồ ra đằng đồ, người ra đằng người”. Đây là nhóm 2A.

Còn nhóm 2B là nhóm 2 nhưng lại hịch hỡm, khoe khoang. Cứ cho là mình là quý sờ tộc, mẹ của thiên hạ..

Chú Ba tài chính LMC thích và nể nhóm 1A, tôn trọng nhóm 1B, không ưa nhóm 1C, thương nhóm 2A, quãi và kinh sợ nhóm 2B.


Thân ái
Lâm Minh Chánh/ Chú Ba Tài Chính


** Bài viết được tôi chia sẻ trên Facebook ngày 12/01/2024: https://www.facebook.com/LamMinhChanh/posts/7083636475057116


Hình minh hoạ có chút liên quan. Chú Ba tự do tài chính chứ không giàu. Nhưng chú Ba hướng theo nhóm 1A cho đời nhẹ nhàng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img

Đọc nhiều

Kết nối với tôi

Hãy gửi cho tôi email của bạn, để nhận thông báo về những bài viết mới nhất của tôi nhé!

Bài viết liên quan